Cách chơi bài miền Bắc đơn giản cho người mới bắt đầu 2023

Rate this post

Bạn đang tìm hiểu cách chơi bài miền Bắc để làm chủ cuộc chơi. Bạn không nắm rõ luật chơi khiến bạn nhiều lần bị mất “tiền oan”. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong các bài viết dưới đây tại Win88 sẽ giúp bạn biết cách chơi và kinh nghiệm chơi tiến lên miền bắc đảm bảo thắng lớn.

Giới thiệu chơi bài miền Bắc

Hướng dẫn cách chơi bài miền Bắc đỉnh nhất
Hướng dẫn cách chơi bài miền Bắc đỉnh nhất

Trước khi chơi tiến lên miền bắc để tìm hiểu Cách chơi bài miền Bắc, chúng ta hãy cùng điểm qua một số điểm thú vị về dòng game này. Đây là lý do tại sao trò chơi tiến lên miền bắc là trò chơi bài được nhiều người chơi nhiều nhất.

Cũng giống như bài tiến lên miền nam, hình thức chơi bài miền bắc sử dụng bộ bài tây 52 lá. Mỗi bàn có tối đa 4 người tham gia. Ai đánh hết bài trước thì lần lượt về nhất, nhì, ba và cuối cùng.

Một trong những điểm khác biệt giữa tiến lên miền bắc và miền nam là giá trị của các quân bài. Game bài miền Bắc có quân bài thấp nhất là 3 quân bích và cao nhất là 2 quân bài. Việc đi đến bài miền Bắc là vô cùng quan trọng đối với chất lượng của thẻ bài. Thứ tự sức mạnh là cơ bắp, hình vuông, hông và bích.

Chi tiết cách chơi bài miền Bắc dễ hiểu nhất

Sau đây sẽ tóm tắt cách chơi bài miền Bắc dễ hiểu nhất cho người mới chơi. Hãy tham khảo để nắm rõ luật chơi để tăng cơ hội trúng thưởng.

Luật chặt

Khi một người chơi đưa ra một lá bài hoặc bộ bài, người chơi tiếp theo phải lấy một lá bài cao hơn để chặt. Đặc biệt:

  • Chặt 2 :  áp dụng khi đối phương đánh số bài lẻ. Bạn sẽ cho 2 để giành quyền đi trước. 2 càng cao thì càng chắc chắn là người chiến thắng. Lưu ý không được bỏ sót 2 lá cuối cùng khi chơi bài Bắc.
  • Cách chơi bài miền Bắc – Chặt tứ quý: Đây là một bộ 4 thẻ có giá trị như nhau trong 4 bộ quần áo. Tứ quý thường được dùng để cắt 2s. Hãy nhớ bộ tứ giống như lá bài 2 và người chơi không bao giờ được bỏ nó cho đến cuối cùng.

Luật thối tứ quý, hai

Như đã nói ở trên, chúng tôi chia sẻ rằng người chơi không bao giờ được để quân bài thứ hai hoặc bộ tứ quý chơi cuối cùng. Vì đồng nghĩa với việc bạn bị thối tay sẽ bị phạt khá nặng. Số tiền phạt được tính cho ai về đích trước.

Ngoài ra, bạn cần biết thêm 1 điều trong cách chơi bài miền Bắc là trong trường hợp thẻ xấu 2, sẽ bị phạt dựa trên giá trị của thẻ. Nếu bạn để lại 2 quân bích, bạn sẽ mất tiền cược nhỏ nhất. Trả gấp đôi tiền cược của bạn trong 2 cơ, gấp 3 lần tiền cược của bạn trong 2 cơ, tối đa gấp 4 lần tiền cược của bạn cho 2 cơ.

Luật khen thưởng

Cách tính giải thưởng là một trong những luật chơi bài được Miền Bắc quan tâm nhất. Nếu không biết chơi sau này thắng thua mới là điều quan trọng nhất để trở nên hấp dẫn.

Kết thúc trò chơi tiến lên Miền Bắc sẽ có 4 thứ hạng: nhất, nhì, ba và cuối bảng. Người đầu tiên hoàn thành nhận tất cả các cược còn lại. Lần thứ hai tương đương với một lần đặt cược. Vị trí thứ ba là 2x tiền cược. Cuối cùng, phía dưới phải trả gấp 3 lần tiền đặt cược.

Giới thiệu các luật chơi cơ bản khi chơi bài miền Bắc
Giới thiệu các luật chơi cơ bản khi chơi bài miền Bắc

Một số luật cơ bản trong cách chơi bài miền Bắc khác

Mọi người có thể thống nhất với nhau về việc có nên bày 3 lá trước khi đánh Bắc hay không. Nếu bạn đóng góp 3, ai có 3 quân bích vẫn có thể đi trước.

Bên cạnh quy tắc khác là Phần 3. Nếu bạn có phần 3, hãy yêu cầu tất cả những người chơi khác hạ tất cả 2 xuống.

Kỹ năng tổng hợp mẹo khi chơi bài tiến lên miền bắc

Cách chơi bài miền Bắc giỏi không hề đơn giản mà bạn cần biết kết hợp và chia bài hợp lý để tạo được nhiều lợi thế trước đối thủ.

Sự kết hợp đơn giản

  • Những quân bài rác: là loại bài không thể kết hợp thành từng cặp, từng dòng và được coi là ăn cắp nếu bạn biết cách sử dụng và tận dụng chúng một cách hiệu quả. Vì vậy những lá bài rác này hoàn toàn có thể giúp bạn chiến thắng.
  • Cách chơi bài miền Bắc với những quân bài đôi: Là dạng 2 quân bài giống nhau, không cần cùng màu hay khác màu, chỉ cần cùng một số. Ví dụ: 8 quân bích và 8 cơ sẽ là một cặp.
  • Những quân bài sảnh : được coi là tổ hợp của các thẻ, có thể tạo ra ít nhất 3 thẻ, tất cả trừ 2 thẻ có thể xếp thành một đường thẳng.
Từ những sự kết hợp giữa các quân bài bạn có thể khiến bạn chiến thắng
Từ những sự kết hợp giữa các quân bài bạn có thể khiến bạn chiến thắng

Sự kết hợp đặc biệt 

  • Combo Đặc Biệt Tứ Quý: là một trong những cách kết hợp các quân bài để tạo nên sức mạnh lớn. Tứ quý có chặt được đôi lợn không? Khi bạn có 4 thẻ cùng số, chúng được coi là tứ quý đặc biệt. Tứ quý có quyền lực cao nhất trong các loại bài và có thể chặt được tất cả các loại bài kể cả đôi hai.
  • Cách chơi bài miền Bắc – Tứ đôi thông đặc biệt :Là sự kết hợp quân bài mạnh nhất trong tiến lên miền Bắc. Bốn đôi liền nhau thì sẽ tạo 4 đôi thông . Bốn cặp có sức mạnh, có thể chặt : hai cặp heo, bốn cặp giống nhau, ba đôi thông …. hoặc ngay cả khi bạn không có bất kỳ động tác nào, bạn vẫn có thể chặt được người chơi khác. 

Kết Luận

Cách chơi bài miền bắc trên đây đã thu hút nhiều người chơi nhất. Đến với miền Bắc với luật chơi bài đơn giản, các bạn hãy tham gia để có những giây phút thoải mái và vui vẻ nhé.